(TG) - Trên hành trình dài thám thính lối cứu vãn nước, Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Sài Gòn từng sinh sống và sinh hoạt cách mệnh ở nhiều điểm, nhiều nước, vô cơ sở hữu Quảng Châu Trung Quốc, Trung Quốc (1924 - 1927). Đây là điểm Người đang được sinh sống và sinh hoạt vô thời kỳ Quốc - Cộng liên minh chuyến loại nhất và này cũng là địa phận ngay gần Tổ quốc nhưng mà Người đang được lựa lựa chọn về bên sinh hoạt nhằm sẵn sàng cho việc Thành lập và hoạt động của Đảng Cộng sản - team chi phí phong của giai cung cấp và dân tộc bản địa VN.
LỰA CHỌN QUẢNG CHÂU LÀ MỘT BƯỚC ĐI QUAN TRỌNG
Trên hành trình dài thám thính lối cứu vãn nước nhằm giải tỏa dân tộc bản địa ngoài áp bức, bất công, Chủ tịch Sài Gòn đang được đưa ra quyết định cho tới với công ty nghĩa Mác - Lênin, cho tới với tuyến đường cứu vãn nước vô thời đại mới nhất - tuyến đường nhưng mà Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 đang được giành thắng lợi và Người đang trở thành người nằm trong sản VN thứ nhất, một trong mỗi người nhập cuộc gây dựng Đảng Cộng sản Pháp. Một đoạn đường mới nhất bên trên hành trình dài sinh hoạt cách mệnh của Người - khi tách Pháp cho tới nước Nga Xô Viết nhằm tiếp thu kiến thức, trau dồi lý luận công ty nghĩa Mác - Lênin; khi tổ chức những sinh hoạt thực tiễn biệt đa dạng đã hỗ trợ Người nắm rõ cần cần trở về đâu và thực hiện thế nào nhằm tổ chức sự nghiệp giải tỏa dân tộc bản địa theo đòi tuyến đường cách mệnh vô sản.
Tháng 6/1923, Nguyễn Ái Quốc đang được viết lách vô Thư gửi chúng ta nằm trong sinh hoạt ở Pháp: “Đối với tôi, câu vấn đáp đang được rõ rệt ràng: về bên Tổ quốc, cút vô quần bọn chúng, thức tỉnh bọn họ, tổ chức triển khai bọn họ, liên minh bọn họ, giảng dạy bọn họ, trả bọn họ đi ra đấu giành giành tự tại độc lập”(1). Đến nước Nga, khi vấn đáp phỏng vấn Giôvanni Giécmanto - Phóng viên báo L’Unità, cơ sở ngôn luận của Đảng Cộng sản Italia, ngày 15/3/1924: “Khi học tập kết thúc, anh ý định thực hiện gì?”, Nguyễn Ái Quốc đang được trả lời: “Dĩ nhiên là tôi tiếp tục về bên Tổ quốc nhằm đấu giành cho việc nghiệp của Shop chúng tôi. Tại mặt mũi Shop chúng tôi còn nhiều việc cần thực hiện lắm”(2). Tuy nhiên, kể từ những sinh hoạt lý luận và thực tiễn biệt ở Liên Xô, trí tuệ của Người về phong thái mạng giải tỏa dân tộc bản địa ở một nước nằm trong địa, quan hệ thân thích cách mệnh ở nằm trong địa với cách mệnh ở chủ yếu quốc… đã hỗ trợ Người xác lập được tuyến đường nhằm giải tỏa dân tộc bản địa, vì vậy plan “trở về Tổ quốc” của Người đang được thay cho thay đổi. Vấn đề này thể hiện nay rõ rệt vô Thư gửi Ban Chấp hành Quốc tế Cộng sản ngày 11/4/1924 của Nguyễn Ái Quốc: “Trước không còn tôi cần cút Trung Quốc. Tiếp này sẽ phía sự sinh hoạt theo đòi những kĩ năng tiếp tục xuất hiện”(3) - Đó đó là thiết lập những mối quan hệ thân thích Đông Dương và Quốc tế Cộng sản; thông tin tình hình chủ yếu trị, kinh tế tài chính, xã hội của nằm trong địa này; xúc tiếp với những tổ chức triển khai đang được tồn bên trên ở đó; tổ chức triển khai một hạ tầng vấn đề và tuyên truyền…
Trong khi cơ, ở Trung Quốc, tình hình Quốc - Cộng liên minh sở hữu khunh hướng trở nên tân tiến chất lượng đang được xúc tiến sự trở nên tân tiến của cách mệnh Trung Quốc, nhất là ở Quảng Châu Trung Quốc. Vì thế, nhằm đẩy mạnh cán cỗ mang lại phái cỗ M. M. Bôrôđin hỗ trợ cách mệnh Trung Quốc, ngày 25/9/1924, Ban Chấp hành Quốc tế Cộng sản đang được quyết định: “Đồng chí Nguyễn Ái Quốc cần thiết cút Quảng Châu Trung Quốc. Ngân sách chi tiêu vì thế Ban Phương Đông chịu”(4) theo kiến nghị của Người. Vì thế, Người đang được tách nước Nga và ngày 11/11/1924, về cho tới Quảng Châu Trung Quốc, Trung Quốc (trên cương vị phái viên của Quốc tế Cộng sản; vô Phái cỗ của Cố vấn Bôrôđin, kề bên nhà nước Tôn Trung Sơn), với tên thường gọi Lý Thụy nhằm lên kế hoạch plan sinh hoạt của tôi. Từ những “ưu thế” ko thể không đồng ý của Quảng Châu Trung Quốc, hoàn toàn có thể hiểu rõ vì như thế sao Nguyễn Ái Quốc lại lựa chọn địa phận kế hoạch này thực hiện điểm “dừng chân” nhằm xây đắp “căn cứ địa” và lên kế hoạch những sinh hoạt cần thiết vô quãng thời gian giải tỏa dân tộc bản địa.
Thứ nhất, Quảng Châu Trung Quốc khi cơ đang được là trung tâm trào lưu cách mệnh của Trung Quốc. Năm 1924, được Đảng Cộng sản Trung Quốc hỗ trợ, Tôn Trung Sơn đang được cải tổ thành công xuất sắc Quốc Dân Đảng, xây dựng nhà nước Cách mạng bên trên Quảng Châu Trung Quốc và với vị thế Tổng thống, Tôn Trung Sơn đang được tổ chức công việc liên minh thân thích Quốc Dân Đảng với Đảng Cộng sản lần thứ nhất tiên; đang được tiêu thụ sự trợ hùn của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Liên Xô (với sự hỗ trợ của Đoàn cố vấn vì thế Liên Xô và Quốc tế Cộng sản cử tới); mặt khác lên kế hoạch triển khai 3 quyết sách rộng lớn “Liên Nga, liên Cộng, phù trợ công nông”.
Thứ hai, Quảng Châu Trung Quốc khi cơ đang rất được ca tụng là “Mátxcơva của phương Đông”. Khi ấy, những người dân nằm trong sản Trung Quốc như Chu Ân Lai, Lý Phú Xuân, Trương Thái Lôi... nhưng mà Nguyễn Ái Quốc từng gặp mặt, nằm trong sinh hoạt cách mệnh lúc còn ở Paris và được Người trình làng vô Đảng Cộng sản Pháp những năm 1920 đã và đang xuất hiện bên trên Quảng Châu Trung Quốc, nên điểm trên đây đang được hấp dẫn nhiều ngôi nhà cách mệnh kể từ những nước nằm trong địa và dựa vào cho tới sinh hoạt.
Thứ ba, Quảng Châu Trung Quốc khi cơ vừa phải ngay gần VN, vừa phải là địa phận đang sẵn có nhiều thanh niên VN yêu thương nước, tràn hăng hái quý phái sinh hoạt, vô cơ sở hữu tổ chức triển khai Tâm Tâm Xã. Dù là 1 trong tổ chức triển khai yêu thương nước, tuy nhiên Cương lĩnh của tổ chức triển khai này vừa phải ko rõ nét, vừa phải phần nào là Chịu tác động của một số trong những tổ chức triển khai cánh mô tả ở Trung Quốc, nên đó cũng vừa phải là mảnh đất nền chất lượng, vừa phải sở hữu những phân tử kiểu như chất lượng nhằm Nguyễn Ái Quốc hoàn toàn có thể gieo chồi tuyến đường cách mệnh vô sản theo đòi lý luận công ty nghĩa Mác - Lênin. Hơn nữa, Quảng Châu Trung Quốc còn tồn tại những ĐK kha khá tiện lợi về giao thông vận tải, dễ dàng triển khai việc trả tư liệu, sách vở kín đáo tương tự trả người quý phái và trả người về nước nhằm trở nên tân tiến trào lưu cơ hội mạng…
Thực tế là Nguyễn Ái Quốc không chỉ là lựa lựa chọn Quảng Châu Trung Quốc nhằm triển khai “lộ trình” giải tỏa dân tộc bản địa Người đang được ấp ủ, nhưng mà Người còn lên kế hoạch quãng thời gian cơ vừa phải đích thị đắn vừa phải thích hợp ĐK ví dụ của VN nhằm tổ chức thắng lợi sự nghiệp giải tỏa dân tộc bản địa trong mỗi những năm sau.

Tổng Tắc thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi Khu di tích lịch sử lịch sử dân tộc Cách mạng VN bên trên Quảng Châu Trung Quốc, Trung Quốc, mon 8/2024. (Ảnh: TTXVN)
DẤU ẤN CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC Tại QUẢNG CHÂU
Được về sinh hoạt bên trên một địa phận ngay gần Tổ quốc, Nguyễn Ái Quốc không chỉ là đúng lúc report tình hình của Người về Mátxcơva (thông qua chuyện 3 bức thư gửi mang lại Quốc tế Cộng sản; mang lại đồng chí Đômban - Tổng thư ký Quốc tế Nông dân và mang lại Ban chỉnh sửa Tạp chí Rabốtnhítxa), mà còn phải nhanh gọn bắt liên hệ với những người dân VN yêu thương nước, vô cơ sở hữu những thanh niên nhiệt huyết nhất vô tổ chức triển khai Tâm Tâm xã nhằm không ngừng mở rộng địa phận sinh hoạt. Với việc làm này, Người đang được report cán cỗ phụ trách móc Ban Phương Đông là “đã nhìn thấy ở trên đây một vài ba người Đông Dương nhưng mà với bọn họ, tôi kỳ vọng thực hiện được việc gì đó”(5).
Tiếp cơ, kể từ những thanh niên yêu thương nước này, Người xây dựng Hội VN Cách mạng Thanh niên (6/1925) - một đội nhóm chức sở hữu đặc điểm quần bọn chúng “có khuynh phía mácxít”, với phân tử nhân là Cộng sản đoàn bao gồm 9 đồng chí (Lê Hồng Sơn tức Lê Văn Phan; Lê Hồng Phong tức Lê Huy Doãn; Hồ Tùng Mậu tức Hồ tì Cự; Lê Quảng Đạt tức Lê Doạt; Vương Thúc Oánh; Trương Vân Lĩnh tức Lệnh; Lưu Quốc Long tức Quý; Lý Quý tức Trần Phú; Lâm Đức Thụ tức Nguyễn Chí Viễn).
Được tổ chức triển khai theo đòi cách thức triệu tập dân công ty, cung cấp bên dưới phục tòng cung cấp bên trên, thiểu số phục tòng nhiều số; triển khai cách thức tự động phê bình và phê bình; đòi hỏi toàn bộ những hội viên cần sinh hoạt vô quần bọn chúng, vô cùng lưu giữ kín đáo sinh hoạt của Hội... Hội VN Cách mạng thanh niên đang được hấp dẫn nhiều thanh niên VN yêu thương nước cho tới Quảng Châu Trung Quốc mặc dù thực dân Pháp xịn tía gắt gao.
Có thể thưa, Hội VN Cách mạng thanh niên là 1 trong tạo ra, sở hữu công ty đích của Nguyễn Ái Quốc, vì như thế “trong tư tưởng của những người dân đứng đi ra tổ chức triển khai thì Hội này được xem là hạ tầng cho 1 đảng to hơn và sau này đang được minh chứng điều đó”(6) . Thông qua chuyện những hội viên của Hội này và qua chuyện sinh hoạt của trào lưu vô sản hoá, công ty nghĩa Mác - Lênin không chỉ là được quảng bá về nội địa, đột nhập vô trào lưu người công nhân và trào lưu yêu thương nước, mà còn phải xúc tiến, thực hiện thay cho thay đổi đặc điểm, khunh hướng trở nên tân tiến của trào lưu cách mệnh nội địa, thực hiện mang lại khuynh phía vô sản rộng phủ, phổ rộng lớn và trào lưu người công nhân trả dần dần kể từ tự động vạc quý phái tự động giác…

Ủy viên Sở Chính trị, Tắc thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm hỏi di tích lịch sử lưu niệm Trụ sở Hội VN Cách mạng Thanh niên bên trên Quảng Châu Trung Quốc, Trung Quốc, ngày 15/6/2024. (Nguồn: VOV).
Không chỉ ngừng ở việc gây dựng và tổ chức triển khai sinh hoạt Hội VN Cách mạng Thanh niên, Nguyễn Ái Quốc còn tổ chức giảng dạy lực lượng cán cỗ nòng cột “thời dựng Đảng” mang lại cách mệnh VN bằng sự việc phanh những Lớp giảng dạy chủ yếu trị bên trên số ngôi nhà 13 và 13/1 lối Văn Minh (nay là số ngôi nhà 248 và 250). Nguyễn Ái Quốc là kẻ thẳng phụ trách móc lớp và là giáo viên chủ yếu của những khóa đào tạo và huấn luyện. Bên cạnh đó còn tồn tại Hồ Tùng Mâu, Lê Hồng Sơn; một số trong những cán cỗ vô Đoàn cố vấn của Liên Xô và một số trong những cán cỗ của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các bài bác giảng triệu tập vô 3 loại yếu tố “cách mạng toàn cầu, cách mệnh VN và cách thức hoạt động cơ hội mạng” gắn kèm với sinh hoạt đi ra “bích báo” của học tập viên; tổ chức triển khai những vở trình diễn “kịch cương”, sinh hoạt văn nghệ hoặc tham lam quan liêu Trường Quân sự Hoàng Phố… đã hỗ trợ cho những học tập viên sự contact lý luận với thực tiễn biệt. Với 3 khóa giảng dạy (từ đầu năm mới 1926 - 4/1927), đang được có tầm khoảng 75 học tập viên học tập kết thúc đang được về bên nước và cho tới Xiêm sinh hoạt. Đó đó là những “hạt kiểu như đỏ”, những người dân tuyên truyền, tổ chức triển khai trào lưu cách mệnh ở Trung Kỳ, Bắc Kỳ, Nam Kỳ và Việt kiều ở Xiêm.
Đặc biệt, ngay lập tức kể từ thời hạn này, nhằm triển khai sự nối tiếp tục vô xây đắp và giảng dạy cán cỗ, Nguyễn Ái Quốc không chỉ là lựa lựa chọn một số trong những thanh niên VN nhằm gửi tới trường ở Trường Đại học tập Phương Đông và Trường Quân sự Hoàng Phố, mà còn phải viết lách thư gửi Uỷ banTrung ương thiếu thốn nhi Liên xô, gửi thư mang lại thay mặt đại diện đoàn Thanh niên nằm trong sản Pháp bên trên Quốc tế Thanh niên nằm trong sản kiến nghị hỗ trợ, nhằm gửi một số trong những thiếu thốn niên VN quý phái Liên Xô tiếp thu kiến thức. Mục đích của Người là “để những em được thu nhận một nền dạy dỗ nằm trong sản công ty nghĩa chất lượng rất đẹp, trở nên những thiếu thốn nhi nằm trong sản thứ nhất của nước An Nam”- “những đồng chí Lêninnít tí hon chân chính” - phân tử nhân vừa phải hồng vừa phải chuyên nghiệp của Đoàn Thanh niên Cộng sản trong tương lai. Đó cũng đó là mới “rường cột” đảm đương tầm quan trọng nối tiếp tục sự nghiệp cách mệnh của thân phụ anh.
Cùng với việc giảng dạy cán cỗ, Nguyễn Ái Quốc công ty trương xuất phiên bản sách, báo chí truyền thông thực hiện phương tiện đi lại tuyên truyền. Thứ nhất, báo Thanh Niên Thành lập và hoạt động, số 1 đi ra ngày 21/6/1925. Trong tổng số 202 số báo Thanh Niên, thì sở hữu đem 88 số báo được xuất phiên bản kể từ 21/6/1925 - 17/4/1927 vì thế Nguyễn Ái Quốc thẳng biên soạn, sửa chữa thay thế. Từ việc xác lập rõ rệt mục tiêu của báo là “gửi về nước nhằm tuyên truyền mang lại nhân dân”, Người lựa chọn lối viết lách cộc gọn gàng, dễ dàng nắm bắt thể hiện nay qua chuyện giành vẽ, ca dao, thơ ca, khẩu hiệu đăng lên trong số phân mục Tin tức nội địa, Thế giới, Phụ phái đẹp, Từ điển cách mệnh,v.v.. nhằm tuyên truyền về công ty nghĩa Mác - Lênin, công ty nghĩa nằm trong sản, Đảng Cộng sản. Nội dung của những bài bác báo không chỉ là khơi dậy truyền thống lâu đời yêu thương nước, ý chí đấu giành kháng giặc nước ngoài xâm, mà còn phải lôi kéo lòng tin liên minh của người xem dân nhằm triển khai tiềm năng giải tỏa dân tộc bản địa.
Dù con số tạo ra không nhiều nếu không muốn nói là rất ít (100 bản), tuy nhiên báo Thanh Niên sở hữu mẫu mã nhỏ, gọn gàng được trả về nội địa, được người dân truyền phát âm và biên chép lại đang được thêm phần đem khá thở của thời đại cho tới với trào lưu người công nhân, trào lưu đấu giành yêu thương nước của dân chúng Việt Nam; mặt khác trả ý thức hệ vô sản rộng phủ vô cuộc sống xã hội VN, thêm phần cần thiết vô việc sẵn sàng về tư tưởng, chủ yếu trị, tổ chức triển khai cho việc Thành lập và hoạt động của những tổ chức triển khai nằm trong sản ở VN và Đảng Cộng sản VN - Đảng Mácxít Lêninnít loại mới nhất của giai cung cấp người công nhân VN.
Sau báo Thanh Niên, Người mang lại xuất phiên bản báo Công nông (từ 12/1926 - đầu năm mới 1928), Bán nguyệt san Lính Cách mệnh (đầu năm 1927 - đầu năm mới 1928); Việt Nam chi phí phong mang lại những đối tượng người sử dụng hẹp hơn…
Tiếp cơ, Nguyễn Ái Quốc dành riêng thời giao hội và hoàn mỹ những bài bác giảng của tôi bên trên những Lớp giảng dạy chủ yếu trị nhằm xuất phiên bản trở nên cuốn sách Đường Kách mệnh. Sách được Sở Tuyên truyền của Hội liên hợp những dân tộc bản địa bị áp bức ở Á Đông xuất phiên bản đầu năm mới 1927, thực hiện tư liệu tiếp thu kiến thức và truyên truyền. Đường Kách mệnh được kín đáo được trả về nội địa không chỉ là là 1 trong trong mỗi kiệt tác lý luận cần thiết, đặt điều hạ tầng tư tưởng mang lại lối lối cách mệnh VN, mà còn phải thêm phần chuẩn bị lý luận công ty nghĩa Mác - Lênin mang lại nhân dân/đưa toàn cầu tiện nghi hội nhập với VN và trả cách mệnh VN hội nằm trong loại chảy của cách mệnh toàn cầu.
Những năm mon ở Quảng Châu Trung Quốc, Nguyễn Ái Quốc còn cùng theo với những đồng chí Trung Quốc, nén Độ, Triều Tiên, Miến Điện… hoạt động xây dựng Hội Liên hiệp những dân tộc bản địa bị áp bức (9/7/1925) nhằm mục tiêu liên minh, liên hệ với những dân tộc bản địa bị áp bức nằm trong thực hiện cách mệnh nhằm mục tiêu tiến công sụp đế quốc, vì như thế “con lối bay có một không hai nhằm xóa khỏi sự áp bức chỉ hoàn toàn có thể là liên hợp những dân tộc bản địa nhỏ yếu hèn bị áp bức và giai cung cấp vô sản toàn thế giới”(7).
Tổ chức và sinh hoạt của Hội Liên hiệp những dân tộc bản địa bị áp bức không ngừng mở rộng rộng lớn Hội Liên hiệp nằm trong địa (1922) không chỉ là “đánh lốt sự thức tỉnh của những dân tộc bản địa châu Á”, mà còn phải nhanh gọn hấp dẫn phần đông sự nhập cuộc của chi hội Nông dân Quảng Đông, Hội Phụ phái đẹp Quảng Đông,v.v.. Với Hội này, Nguyễn Ái Quốc “mang thương hiệu Lý Thụy là 1 trong trong mỗi người chỉ dẫn của Hội, được bầu thực hiện Tắc thư kiêm phụ trách móc việc làm tài chủ yếu của Hội, mặt khác cũng chính là người thẳng phụ trách móc chi cỗ VN của Hội Liên hiệp những dân tộc bản địa bị áp bức”(8).
Cũng ở Quảng Châu Trung Quốc, Nguyễn Ái Quốc đang được quan hoài, phân tích tình hình dân cày Trung Quốc (bài viết lách “Tình cảnh dân cày Trung Quốc” ngày 4/1/1924; “Nông dân Trung Quốc” ngày 19 - 21/3/1925); đang được nhập cuộc tổ chức triển khai Đại hội chuyến loại nhất của dân cày tỉnh Quảng Đông (1/5/1925); đang được nhập cuộc tổ chức triển khai Hội nghị đại biểu thứ nhất của trăng tròn vạn dân cày tỉnh Quảng Đông và Hội nghị đại biểu chuyến loại nhị của người công nhân Trung Quốc (đầu mon 5/1925) nhằm mục tiêu “thành lập một Mặt trận thống nhất trong những người bị tách bóc lột ở trở nên thị và nông thôn”; đang được nhập cuộc team trình diễn thuyết, cỗ vũ cuộc đấu giành của giai cung cấp người công nhân Trung Quốc…
Thực tế là sau ngày 12/4/1927, tuy vậy Tưởng Giới Thạch đang được tổ chức thay máu chính quyền phản cách mệnh và đàn áp xịn tía những lực lượng cách mệnh, tuy nhiên Nguyễn Ái Quốc “vẫn nối tiếp ở lại Quảng Châu Trung Quốc nhằm kín đáo liên hệ với những đồng chí Trung Quốc và giữ lại việc làm của Hội VN Cách mạng Thanh niên”(9), thể hiện nay rõ rệt lòng tin, trách móc nhiệm của một người đồng chí nằm trong sản quốc tế…
Tháng 6/1927, trước lúc tách Quảng Châu Trung Quốc, Nguyễn Ái Quốc đang được viết lách gửi Ban Phương Đông thành quả công tác làm việc của mình: “Mặc mặc dù thiếu thốn thời hạn và chi phí, nhờ việc hỗ trợ của những đồng chí người Nga và Annam, Shop chúng tôi đang được sở hữu thể: 1) Đưa 75 thanh niên Annam cho tới học tập ở Trường tuyên truyền vì thế Shop chúng tôi tổ chức triển khai ở Quảng Châu Trung Quốc, 2) Xuất phiên bản tía tờ tuần báo nhỏ, 3) Phái những người dân tuyên truyền vừa phải vừa được giảng dạy về Xiêm, Trung Kỳ, Bắc Kỳ và Nam Kỳ, 4) Thành lập một liên đoàn cách mệnh vì thế một uỷ ban bao gồm 5 uỷ viên ở Quảng Châu Trung Quốc chỉ dẫn, liên đoàn đang được bắt rễ mọi chỗ vô toàn bộ những xứ Đông Dương đó”(10). Những nội dung cộc gọn gàng vô report này là thành quả triển khai plan nhưng mà Nguyễn Ái Quốc đang được đưa ra trong mỗi năm mon sinh hoạt cách mệnh ở Quảng Châu Trung Quốc (11/11/1924 - 5/1927). Những thành quả này không chỉ là tăng thêm ý nghĩa vô nằm trong to tát rộng lớn, thêm phần cần thiết dẫn đến việc Thành lập và hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam; tuyến đường và tiến bộ trình cách mệnh VN bên dưới sự chỉ dẫn của Đảng tiếp sau đó, mà còn phải hiệu quả cho tới trào lưu cách mệnh Trung Quốc thưa riêng rẽ và Quốc tế Cộng sản thưa công cộng.
Những vấn đề trong số report, trong mỗi nội dung bài viết của Nguyễn Ái Quốc thời kỳ này sẽ không những hùn Quốc tế Cộng sản tóm được tình hình trào lưu cách mệnh ở những nước phương Đông, mà còn phải phân tách, Reviews, thực hiện đa dạng rộng lớn lý luận của Quốc tế Cộng sản vô chỉ dẫn trào lưu cách mệnh vô sản vì như thế thực tiễn biệt sống động ở Trung Quốc và An Nam…
Đặc biệt, kể từ sự thông thạo tình hình Trung Quốc, trào lưu cách mệnh Trung Quốc - Nguyễn Ái Quốc đang được không chỉ là là Người bắc nhịp cầu liên minh trong những người nằm trong sản VN và những người dân nằm trong sản Trung Quốc, thân thích cách mệnh VN và cách mệnh Trung Quốc, mà còn phải đặt điều chân móng vững chãi mang lại quan hệ tương hỗ, cứu giúp, nằm trong đấu giành vì như thế tự do, song lập, tự tại thân thích dân chúng nhị nước VN - Trung Quốc “có núi ngay tắp lự núi, sông ngay tắp lự sông” ở những thời kỳ sau./.
TS. VĂN THỊ THANH MAI
___________________
(1) (2) (3) (4) (5) (8) (9) (10) Hồ Chí Minh biên niên đái sử, Nxb. Chính trị vương quốc Sự thiệt, H, năm 2016, t.1, tr.209, 467, 207, 209, 237, 256, 298, 300.
(6) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. Chính trị vương quốc Sự thiệt, H, 2011, t.3, tr.41.
(7) T.Lan: Vừa cút lối vừa phải kể chuyện, Nxb. Sự thiệt, H, 1976, tr.27.