Không lưu giữ suy nghĩ, ko rằng với những người không giống, không cần thiết phải lắng tai, tương tự ko chú tâm trong khi thấy những tội trạng sai trái khoáy của những người, nên thông thường quán sát ngay trong khi mới nhất khởi tâm động niệm ngay lập tức gửi những ý niệm vọng tưởng – phân biệt – chấp trước ấy trở thành A Di Đà Phật, thông thường giữ gìn điều này chớ nhằm con gián đoạn nhằm gia hạn tâm thanh tịnh vì như thế “Tâm tịnh ắt cỏi Phật tịnh”. Chính tương tự như câu nói. Lục Tổ Huệ Năng điểm rằng cơ “Nhược chân tu đạo nhân, bất loài kiến thả nhân quá” (Nếu người thiệt tu đạo, chẳng thấy lỗi người khác), trần gian với lỗi không? Lỗi thật nhiều. Cái gì gọi là bất kiến? Chẳng cần đôi mắt anh ko thấy, chẳng cần tai anh ko nghe; đôi mắt cũng thấy, tai cũng nghe; đôi mắt thấy tai nghe, tại vì sao chẳng thấy? Vì là tâm thanh tịnh, chẳng với nhằm nhập tâm.